ขอขอบคุณข้อมูลจาก arip

วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ปกป้อง และสำรองข้อมูล USB Drive ของคุณให้ปลอดภัยอยู่เสมอ

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ปลายเดือนสิงหาคมมีรายงานข่าวจากบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัส PandaLabs บอกว่า 25% ของมัลแวร์เล็งโจมตี USB Drive หรือไดรฟ์พกพา (รวมถึงไดรฟ์ทีติดตั้งใช้งานภายนอก) ที่เชื่อว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip น่าจะมีกันทุกคน ด้วยความห่วงใย ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip ขออนุญาตแนะนำซอฟต์แวร์ยูทิลิตี้เพื่องานนี้โดยเฉพาะให้กับทุกท่าน ที่สำคัญมัน"ดาวน์โหลด"ได้ฟรีอีกด้วย

USB Security Utilities แอพพลิเคชัน พกพาที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทำหน้าที่ป้องกัน และกำจัดมัลแวร์ที่ติดเข้าไปในไดรฟ์ USB ของคุณ อีกทั้งยังช่วยจัดการไฟล์ต่างๆ ตลอดจนทำแบ็คอัพสำรองข้อมูลในไดรฟ์ยูเอสบีของคุณได้อีกด้วย พูดง่ายๆ ก็คือ USB Security จะมาพร้อมกับฟังก์ชันสแกนไวรัส สำรองไฟล์ ค้นหาไฟล์ต้องสงสัย และระบบภูมิคุ้มกันมัลแวร์ ขนาดไฟล์แค่ 2MB เก่งจริงๆ เลยนะตัวแค่นี้
แม้ ยูทิลิตี้ตัวนี้จะมีขนาดเล็ก แต่มันสามารถช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลในไดรฟ์ยูเอสบี การ์ดหน่วยความจำ ไปจนถึงฮาร์ดดิสก์พกพาที่กำลังได้รับความนิยม โดยการทำงานทุกฟังก์ชันจะรวมอยู่ในหน้าต่างเดียวเท่านั้น ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นขนาดความจุ พื้นที่ที่ใช้ไปแล้ว และระบบไฟล์ (เปลี่ยนชื่อ (label) ของไดรฟ์ได้อีกด้วย) นอกจากนี้ยังสามารถเสิร์ชหามัลแวร์ได้ 3 วิธีด้วยกันได้แก่ ตรวจสอบด้วยเทคนิคพื้นฐานโดยใช้ virus signatures เทคนิคการตรวจจับที่เรียกว่า Generic และ New Technology ซึ่งใช้การเฝ้าสังเกตคุณสมบัติต่างๆ ของไฟล์ทีรันได้ (executable file) พร้อมกันนี้ยังมีโฟลเดอร์คุ้มกันสำหรับมัลแวร์ทั่วไปอย่างเช่น RECYCLER, MsoCache และ ice รวมถึง Autorun.inf ช่วยป้องกันการโจมตีได้ (คล้ายๆ กับ Panda Vaccine) แถมยังสามารถแจ้งความเสี่ยงสำหรับไฟล์ต้องสงสัยที่มันพบในไดรฟ์ยูเอสบีของ คุณได้อีกต่างหาก
ไม่ เพียงแต่จะปกป้องดูแลความปลอดภัยให้กับไดรฟ์ยูเอสบีเท่านั้น แต่มันยังมีฟังก์ชันสำรองไฟล์ต่างๆ เพื่อให้คุณสามารถเรียกคืนข้อมูลทั้งหมดกลับมาได้อีกด้วย ตัวโปรแกรมติดตั้งทำได้ง่ายมาก โดยมันจะแตกไฟล์เข้าไปในโฟลเดอร์ที่สร้างขึ้นบนไดรฟ์ยูเอสบี จากนั้นสั่งรันโปรแกรม ซึ่งขั้นแรกให้คลิกที่แท็บ Configuration เพื่อเปลี่ยนภาษาจาก Spain ไปเป็น English (ยกเว้นคุณเชี่ยวภาษาสเปน) อ้อ...USB Security สามารถทำงานร่วมกับโอเอสรุ่นใหม่อย่าง Windows 7 ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สนใจดาวน์โหลดคลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น